Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / งานยังไม่เสร็จ “เซาธ์เกต-เคน” เตือนอังกฤษ ห้ามประมาทเดนมาร์ก รอบตัดเชือก

 

งานยังไม่เสร็จ “เซาธ์เกต-เคน” เตือนอังกฤษ ห้ามประมาทเดนมาร์ก รอบตัดเชือก

งานยังไม่เสร็จ

งานยังไม่เสร็จ แกเร็ธ เซาธ์เกต และ แฮร์รี เคน เตือน อังกฤษ ห้ามประมาท เดนมาร์ก ในศึกยูโร 2020 รอบรองชนะเลิศ เหตุเคยจบเส้นทางในรอบเดียวกัน 2 รายการก่อนหน้า

วันที่ 4 ก.ค. 64 ควันหลงฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2020” รอบ 8 ทีม คู่สุดท้าย ซึ่ง ทีมชาติอังกฤษ เข้าใกล้กับการลุ้นแชมป์สมัยแรกไปอีกก้าว หลังถล่มเอาชนะ ยูเครน 4-0 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้เป็นครั้งแรกในรอบ 25 ปี นับตั้งแต่ยูโร 1996 ที่เป็นเจ้าภาพเอง แต่ไปดวลจุดโทษแพ้ เยอรมนี ในรอบเดียวกัน

หลังจบเกม แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือผู้พาทีมชาติอังกฤษสร้างสถิติเป็นทีมแรกที่ไม่เสียประตูเลยตลอด 5 นัดแรกที่ออกสตาร์ตในศึกยูโร รอบสุดท้าย ออกมาให้สัมภาษณ์เตือนสติลูกทีมว่าต้องไปให้ไกลกว่ารอบนี้ หลังจากตกรอบตัดเชือกใน 2 รายการหลังสุด ทั้งฟุตบอลโลก 2018 ที่แพ้ โครเอเชีย ก่อนได้เพียงอันดับ 4 และยูฟ่า เนชันส์ ลีก 2019 ที่แพ้ เนเธอร์แลนด์ ก่อนไปดวลจุดโทษชนะ สวิตเซอร์แลนด์ คว้าอันดับ 3

เซาธ์เกต กล่าวว่า “การผ่านเข้ารอบมันวิเศษมากก็จริง แต่ผมยังคิดถึงโอกาสที่อาจจะจบในรอบรองชนะเลิศเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 3 ปีอยู่ ซึ่งเราอยากก้าวไปให้ไกลกว่านี้อีก 2 ก้าว (เข้ารอบชิงชนะเลิศและคว้าแชมป์ยูโรสมัยแรก)”

ด้าน แฮร์รี เคน ดาวยิงกัปตันทีม “สิงโตคำราม” ผู้ทำ 2 ประตูในเกมนี้ เพิ่มยอดเป็น 3 ลูกจาก 2 นัด หลังปลดล็อกในรอบ 16 ทีมที่ชนะ เยอรมนี 2-0 ก็กล่าวทำนองเดียวกันว่า “เราถูกยกให้เป็นทีมเต็ง ซึ่งมันเต็มไปด้วยความกดดันและความคาดหวัง แม้เราจะเข้ามาถึงจุดที่เราต้องการด้วยการผ่านมาได้ทีละขั้น แต่เราก็เคยมีบทเรียนทั้งในฟุตบอลโลก และ เนชันส์ ลีก ที่ทำผลงานดีแต่ก็จบในรอบเดียวกันนี้”

“ตอนนี้มันถึงเวลาที่เราจะต้องก้าวไปอีกขั้นให้ได้กับภารกิจที่รอเราอยู่ในวันพุธนี้ เรามีประสบการณ์มากขึ้นจากปี 2018 และหลายคนในทีมก็เคยผ่านเกมใหญ่ๆ ในระดับสโมสร ทั้งยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ และการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ตอนนี้เรากำลังมั่นใจและหวังว่าจะเดินหน้าต่อไปได้อีก งานเรายังไม่เสร็จ เพราะมันยังมีฟุตบอลให้เราลงสนามอยู่”

ยูโร 2020 รอบรองชนะเลิศ อังกฤษ จะพบ เดนมาร์ก อดีตแชมป์ปี 1992 ในวันพุธที่ 7 กรกฎาคมนี้ ที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน

หากท่านมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Andaman888
หรือ Line : @Andaman888
ทาง Andaman888 ยินดีให้บริการกับท่านตลอด 24 ชั่วโมง

Check Also

เปิดบทลงโทษล่าสุด หากผิดจริงคดีละเมิดกฎการเงิน

“เรือใบสี …