ดีเอโก้ ซิเมโอเน่
Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / ไม่ง่ายเลย!ซิเมโอเน่ปลื้มพาแอต.มาดริดซิวแชมป์ลีกในซีซั่นสุดหิน

 

ไม่ง่ายเลย!ซิเมโอเน่ปลื้มพาแอต.มาดริดซิวแชมป์ลีกในซีซั่นสุดหิน

ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือ แอตเลติโก มาดริด ปลื้มสุดๆ หลังพาทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา ซีซั่นนี้ได้สำเร็จ มั่นใจ “ตราหมี” เป็นสโมสรที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ แบบไม่มีหยุด
ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เทรนเนอร์คนเก่งของ แอตเลติโก มาดริด เปิดเผยว่า ตนมีความสุขมากๆ ที่สามารถพาทีม คว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน มาครองในฤดูกาลที่แสนยากลำบากได้ หลังจากที่ทัพ “ตราหมี” บุกไปพลิกเอาชนะ เรอัล บายาโดลิด 2-1 ในเกมปิดซีซั่น เมื่อวันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เกมนี้ แอต. มาดริด ขอแค่ชนะ ก็จะได้แชมป์ทันที ทว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ได้ประตูขึ้นนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 18 จาก ออสการ์ ปลาโน่ อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 57 “ตราหมี” ตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จ จากการยิงของ อังเคล กอร์เรอา ก่อนที่จะมาได้ประตูพลิกคว้าชัย 2-1 ในนาทีที่ 67 จากการหลุดเข้าไปยิงของ หลุยส์ ซัวเรซ ทำให้ แอต. มาดริด คว้าแชมป์ ลา ลีกา มาครองเป็นสมัยที่ 11 โดยพวกเขาจบที่อันดับหนึ่ง มี 86 แต้ม ส่วน เรอัล มาดริด คว้าอันดับสอง มี 84 แต้ม

“ผมมีความสุขกับหลายๆ คน มันเป็นขวบปีที่แสนยากลำบาก เพราะหลายคนทั่วโลกต้องตาย, แฟนบอลหลายคนของสโมสรแห่งนี้ก็ตาย มันเป็นฤดูกาลที่ยากลำบากสำหรับ แอตเลติโก ดังนั้นการได้แชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ มันจึงมีความพิเศษมากๆ”

“สิ่งแรกที่เข้ามาอยู่ในหัวของผมคือรอยยิ้่ม ผมจำได้เลยตอนที่เราย้ายออกจาก บิเซนเต้ กัลเดรอน (สนามเหย้า แอต. มาดริด แห่งเก่า) แฟนๆ ร้องขอให้ผมอยู่ต่อ ซึ่งผมก็ตกลง เพราะผมเห็นว่า สโมสรแห่งนี้มีอนาคต ซึ่งผมก็คิดถูกจริงๆ”

“สโมสรแห่งนี้มีอนาคตที่ยอดเยี่ยม สโมสรเรากำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เป็นสโมสรที่มีความมั่นคง และมีโอกาสที่จะพัฒนาได้ต่อ ซึ่งผมก็รู้ว่า สโมสรแห่งนี้กำลังก้าวไปข้างหน้า” ยอดกุนซือชาวอาร์เจนไตน์วัย 51 ปี กล่าว

ทั้งนี้ ซิเมโอเน่ ซึ่งคุม แอต. มาดริด ตั้งแต่ปี 2011 พาทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา 2 สมัย (2013/14 และ 2020/21), โกปา เดล เรย์ 1 สมัย (2012/13), ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า 2 สมัย (2014), ยูฟ่า ยูโรปา ลีก 2 สมัย (2011/12 และ 2017/18) และ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2 สมัย (2012 และ 2018)

หากท่านมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Andaman888
หรือ Line : @Andaman888
ทาง Andaman888 ยินดีให้บริการกับท่านตลอด 24 ชั่วโมง

Check Also

เปิดบทลงโทษล่าสุด หากผิดจริงคดีละเมิดกฎการเงิน

“เรือใบสี …