จานนี่อินฟานติโน่
Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / ปธ.ฟีฟ่าเผยจะประเมินเรื่องจัดฟุตบอลโลกถี่ขึ้น

 

ปธ.ฟีฟ่าเผยจะประเมินเรื่องจัดฟุตบอลโลกถี่ขึ้น

จานนี่อินฟานติโน่ บิ๊กบอส ฟีฟ่า บอกเอง จะประเมินถึงความเป็นไปได้ในการเปลี่ยนให้ศึกฟุตบอลโลกมาเตะกันทุกๆ 2 ปี แต่บอกว่าจะให้ความสำคัญกับเรื่องกีฬามากกว่าเรื่องการตลาด
จานนี่อินฟานติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เปิดเผยว่าพวกเขาจะพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการเปลี่ยนกรอบเวลาของศึก ฟุตบอลโลก ให้เป็นแข่งกันในทุกๆ 2 ปี จากเดิมที่จะเตะกันครั้งละ 4 ปี

ก่อนหน้านี้ อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ผุดไอเดียขึ้นมาว่าศึก ฟุตบอลโลก ควรจะเตะกันเป็นทุกๆ 2 ปี พร้อมกับโละพวกรายการยิบย่อยไปเลย ซึ่งมันก็มีทั้งคนที่เห็นด้วยกับเรื่องดังกล่าวและคัดค้านไอเดียนี้

กระทั่งล่าสุดสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดิอาระเบีย (เอสเอเอฟเอฟ) ก็เสนอไอเดียแบบเดียวกันในที่ประชุมของ ฟีฟ่า และ อินฟานติโน่ ก็เปิดเผยว่าพวกเขาจะพิจารณาเรื่องนี้กัน แต่ก็เสริมว่ามันจะไม่ใช่วาระเร่งด่วนจนถึงขนาดต้องรีบหารือกันแต่อย่างใด

บิ๊กบอสของ ฟีฟ่า เผยว่า “เราต้องศึกษาเรื่องนี้แบบเปิดใจอย่างเต็มที่ แต่เราจะไม่ทำการตัดสินใจแบบไหนก็ตามที่จะส่งผลเสียกับสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ในตอนนี้แน่นอน เชื่อผมเถอะว่าเราตระหนักถึงคุณค่าของศึกฟุตบอลโลกเป็นอย่างดี”

“ผมอยากจะเอาประเด็นนี้ไปเจรจาในบริบทที่กว้างกว่านี้ อย่างเรื่องปฏิทินเกมทีมชาติ ยกตัวอย่างเช่นเราเชื่อกันหรือไม่ว่าการเล่นเกมรอบคัดเลือกตลอดทั้งปีมันเป็นแนวทางที่เหมาะสมในเมื่อเราออกมาพูดว่าแฟนๆ อยากให้มันมีเกมที่มีความหมายมากกว่านี้ ? มันต้องมีการพิจารณาประเด็นเหล่านี้ แต่เราจะให้ความสำคัญกับด้านกีฬาเป็นอันดับแรก ไม่ใช่ด้านการตลาด”

หากท่านมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Andaman888
หรือ Line : @Andaman888
ทาง Andaman888 ยินดีให้บริการกับท่านตลอด 24 ชั่วโมง

Check Also

เปิดบทลงโทษล่าสุด หากผิดจริงคดีละเมิดกฎการเงิน

“เรือใบสี …