ประกาศแขวนเกือก!
Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / อดีตแข้งดังแมนยู ออกประกาศแขวนเกือกเรียบร้อยแล้ว!

 

อดีตแข้งดังแมนยู ออกประกาศแขวนเกือกเรียบร้อยแล้ว!

ประกาศแขวนเกือก! อันโตนิโอ วาเลนเซีย อดีตฟูลแบ็กกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งกับ เกเรตาโร่ สโมสรลูกหนังในลีกเม็กซิโก ประกาศรีไทร์จากการเล่นฟุตบอลอาชีพเรียบร้อย ในวัย 35 ปี เมื่อวันพุธที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

อดีตสตาร์ทีมชาติเอกวาดอร์ ประสบความสำเร็จอย่างมากมายตอนค้าแข้งกับ “ปีศาจแดง” ช่วงระหว่างปี 2009-2019 โดยคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, อีเอฟเอล คัพ (คาราบาว คัพ) 2 สมัย และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก 1 สมัย ลงเล่นให้ทีมไปทั้งสิ้น 339 นัด ทำได้ 25 ประตู

หลังจากนั้นเจ้าตัวย้ายกลับไปค้าแข้งในลีกบ้านเกิดกับ แอลดียู กีโต้ ก่อนโยกลุยลีกแดนจังโก้กับ เกเรตาโร่ เมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว ทว่าล่าสุด วาเลนเซีย ตัดสินใจแขวนสตั๊ดเรียบร้อย โดยเจ้าตัวยอมรับว่า สภาพร่างกายของตนตอนนี้ไม่พร้อมที่จะเล่นฟุตบอลต่อไป

“สมัยเด็กๆ ตอนอายุ 14 ปี ผมต้องจากครอบครัวของผม, บ้านเกิดของผม และทีมแรกของผมอย่าง การีเบ จูเนียร์ เพื่อเดินทางไปยัง กีโต้ ผมต้องเดินทางพร้อมกับความคิดถึง แต่มันก็เต็มไปด้วยความฝันและความหวัง”

“ผมขอขอบคุณสโมสรแห่งที่สองของผม, เอล นาซิอองนาล, ที่เปิดประตูต้อนรับผม และให้โอกาสดีๆ กับผม ผมจำความรู้สึกได้ดีตอนถูกเรียกตัวติดทีมชาติเอกวาดอร์ครั้งแรก ซึ่งตอนนั้นมันทำให้ผมรู้สึกถึงความสำคัญ ที่จะต้องปกป้องประเทศบ้านเกิดของผม”

หากท่านมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Andaman888
หรือ Line : @Andaman888
ทาง Andaman888 ยินดีให้บริการกับท่านตลอด 24 ชั่วโมง

Check Also

เปิดบทลงโทษล่าสุด หากผิดจริงคดีละเมิดกฎการเงิน

“เรือใบสี …