Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / ของเล่นใหม่ “เวนเกอร์” แย้ม เล็งใช้เครื่องตรวจจับล้ำหน้าในบอลโลก

 

ของเล่นใหม่ “เวนเกอร์” แย้ม เล็งใช้เครื่องตรวจจับล้ำหน้าในบอลโลก

ของเล่นใหม่

ของเล่นใหม่ อดีตกุนซือดังพรีเมียร์ลีกเผย อาจมีการนำเอาเทคโนโลยีใหม่ เข้ามาใช้งานในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่กาตาร์ เพื่อขจัดปัญหาเกี่ยวกับประเด็นล้ำหน้า

อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส ซึ่งปัจจุบันรับตำแหน่ง ผอ.ฝ่ายพัฒนาฟุตบอลของฟีฟ่า เผยว่า เทคโนโลยี The automated offside จะถูกนำมาช่วยแก้ปัญหา การตัดสินใจของผู้ตัดสินระหว่างดูภาพ VAR ในจังหวะล้ำหน้า เพื่อช่วยให้เกมมีความไหลลื่น และไม่หยุดชะงักจนนานเกินไป

“ผมคิดว่า The automated offside จะพร้อมใช้งานในฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ เทคโนโลยีนี้จะส่งสัญญาณไปที่ไลน์แมน และจะมีไฟสีแดงแจ้งเตือนอยู่ที่นาฬิกาข้อมือ เพื่อบอกว่าะจังหวะดังกล่าวล้ำหน้าหรือไม่ เพราะในปัจจุบันการจะพิจารณาจังหวะล้ำหน้า จะใช้เวลาเฉลี่ยอยู่ที่ 70 วินาที หรือบางครั้งนานถึง 1.20 นาที”

“มันเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะหลายครั้งที่เราเห็นบรรดานักเตะดีใจเก้อ เพียงเพราะมีการล้ำหน้าเล็กๆ น้อยๆ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ผมเชื่อได้ว่า มันเป็นก้าวที่สำคัญมากของวงการฟุตบอล”
“อย่างไรก็ตาม ฟีฟ่า และคณะกรรมการสมาคมฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือ ไอเอฟเอบี ยืนยันมาตลอดว่า ขั้นตอนการตัดสินใจสุดท้าย ยังคงอยู่ที่ผู้ตัดสินกลางสนาม ส่วนเทคโนโลยีถูกนำมาเป็นตัวช่วย เพื่อให้ผู้ตัดสินทำหน้าที่ได้อย่างดีที่สุดเท่านั้นเอง” เวนเกอร์ กล่าวผ่านรายการ FIFA’s Living Football show.

หากท่านมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Andaman888
หรือ Line : @Andaman888
ทาง Andaman888 ยินดีให้บริการกับท่านตลอด 24 ชั่วโมง

 

Check Also

เปิดบทลงโทษล่าสุด หากผิดจริงคดีละเมิดกฎการเงิน

“เรือใบสี …