Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / เป็นเรื่องแล้ว จีนจ่อยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายพรีเมียร์ลีก 3 พันล้าน

 

เป็นเรื่องแล้ว จีนจ่อยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายพรีเมียร์ลีก 3 พันล้าน

เป็นเรื่องแล้ว

เป็นเรื่องแล้ว อดีตเจ้าของลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีกในจีน เตรียมยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายเป็นเงินกว่า 3 พันล้านบาท หลังถูกยกเลิกสัญญาไปแบบไม่เป็นธรรม
เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา พรีเมียร์ลีกได้ประกาศฉีกสัญญาการถ่ายทอดสดกับ PPLive Sports International ผู้ถือลิขสิทธิ์ในเมืองจีนระหว่างปี 2019-2022 เนื่องจากไม่ยอมจ่ายเงินตามกำหนด ซึ่งตัวแทนในแดนมังกรได้อ้างปัญหาด้านการเงิน ที่มีผลกระทบมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึงปัญหาเกี่ยวกับรูปแบบการถ่ายทอดสดที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม
แต่ล่าสุด Financial Times ระบุว่า PPLive Sports International เตรียมดำเนินการยื่นฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากพรีเมียร์ลีก เป็นเงินสูงถึง 85 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,400 ล้านบาท) ที่ถูกยกเลิกสัญญาโดยไม่เป็นธรรม ก่อนที่ลิขสิทธิ์ดังกล่าวจะไปอยู่ในมือของกลุ่ม Tencent ในปัจจุบัน ซึ่งคำฟ้องดังกล่าวจะถูกยื่นให้กับศาลสูงในกรุงลอนดอนพิจารณา

ด้านตัวแทนของบริษัทจากจีนเผยว่า พรีเมียร์ลีกได้มีการเลือกปฏิบัติแบบสองมาตรฐาน ซึ่งมีความแตกต่างกันระหว่างเจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดในสหราชอาณาจักรกับตัวแทนจากจีน ซึ่งถึงแม้ว่าทางบริษัทพยายามอย่างเต็มที่ในการประนีประนอม แต่ดูเหมือนว่าจะไม่มีทางเลือกอีกแล้ว นอกจากการดำเนินคดีทางกฎหมาย
สำหรับ PPLive หวังฟ้องร้องเบื้องต้นที่ 85 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,400 ล้านบาท) สำหรับจำนวนเกมที่ไม่ได้ถูกถ่ายทอดสด รวมถึงดอกเบี้ยกับค่าเสียหายต่างๆ เพิ่มเติม และขอคืนเงินที่จ่ายไปเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้วอีกราว 154 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,300 ล้านบาท)

หากท่านมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Andaman888
หรือ Line : @Andaman888
ทาง Andaman888 ยินดีให้บริการกับท่านตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

Check Also

เปิดบทลงโทษล่าสุด หากผิดจริงคดีละเมิดกฎการเงิน

“เรือใบสี …