Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / หงส์อกหัก กูรูควง “มาร์กา” เผย “อลาบา” ตกลงซบ เรอัล มาดริด ช่วงซัมเมอร์

 

หงส์อกหัก กูรูควง “มาร์กา” เผย “อลาบา” ตกลงซบ เรอัล มาดริด ช่วงซัมเมอร์

หงส์อกหัก

หงส์อกหัก นักข่าวผู้คร่ำหวอดในตลาดนักเตะพร้อมสื่อดังของสเปนเผย ลิเวอร์พูล อกหักในการคว้าตัว ดาวิด อลาบา หลังตกลงย้ายไป เรอัล มาดริด ซัมเมอร์นี้

วันที่ 19 ม.ค. 64 ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวที่ได้รับการยอมรับเรื่องข่าวสารในตลาดซื้อ-ขายนักเตะ เปิดเผยผ่านโซเชียลมีเดียของตัวเองว่า ดาวิด อลาบา เตรียมย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งลา ลีกา สเปน แบบไม่มีค่าตัวทันทีที่หมดสัญญากับ บาเยิร์น มิวนิก ยอดทีมในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน หลังจบฤดูกาลนี้

โรมาโน ระบุว่า “ราชันชุดขาว” กับตัวนักเตะได้บรรลุข้อตกลงล่วงหน้ากันเป็นที่เรียบร้อยแล้วตามกฎบอสแมน หลังจากกองหลังทีมชาติออสเตรียเหลือสัญญากับ “เสือใต้” ไม่ถึง 6 เดือน โดยจะมีการเซ็นสัญญากันในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้ภายหลังจากที่เข้ารับการตรวจร่างกายแล้ว โดยจะได้ค่าจ้างหลังหักภาษีฤดูกาลละ 12 ล้านยูโร (440.64 ล้านบาท)

ขณะเดียวกัน มาร์กา สื่อชั้นนำของสเปนก็รายงานไปในทิศทางเดียวกันว่ากองหลังทีมชาติออสเตรียเตรียมย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ของ เรอัล มาดริด หลังตอบรับสัญญา 4 ปี ซึ่งถือเป็นการหักอกหลายทีมดังทั่วยุโรปที่ต้องการคว้าตัวเช่นกัน ทั้ง ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง โดย โรมาโน ระบุว่าเป็นความต้องการของเจ้าตัวที่ใฝ่ฝันมาตลอดว่าอยากเล่นให้ “ราชันชุดขาว”

ก่อนหน้านี้ อลาบา วัย 28 ปี ประกาศชัดเจนว่าจะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ บาเยิร์น หลังจากร่วมงานมาตั้งแต่อยู่กับทีมเยาวชนเมื่อปี 2008 ก่อนขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่และยึดตัวจริงได้ในปี 2011 ลงเล่น 408 นัดทุกรายการ ทำไป 32 ประตู 49 แอสซิสต์ พาทีมคว้าแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน 9 สมัย (8 ฤดูกาลติดต่อกัน), เดเอฟเบ โพคาล 6 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2 สมัย

หากท่านมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Andaman888
หรือ Line : @Andaman888
ทาง Andaman888 ยินดีให้บริการกับท่านตลอด 24 ชั่วโมง

Check Also

เปิดบทลงโทษล่าสุด หากผิดจริงคดีละเมิดกฎการเงิน

“เรือใบสี …