Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / “วาร์ดี” ทุบสถิติแก่สุดของ เลสเตอร์ ยิงในบอลถ้วยยุโรป เกมบุกเฉือนเออีเค

 

“วาร์ดี” ทุบสถิติแก่สุดของ เลสเตอร์ ยิงในบอลถ้วยยุโรป เกมบุกเฉือนเออีเค

เจมี

เจมี วาร์ดี เข้าตำรา “ขิงยิ่งแก่ยิ่งเผ็ด” หลังเป็นผู้เล่นอายุมากที่สุดของ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำประตูได้ในการแข่งขันฟุตบอลสโมสรยุโรป จากการจัดไป 1 ลูกพาทีมบุกเฉือน เออีเค เอเธนส์

วันที่ 30 ต.ค. 63 ควันหลงฟุตบอลยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 กลุ่มจี ซึ่ง เลสเตอร์ ซิตี้ บุกไปชนะ เออีเค เอเธนส์ ที่กรีซ 2-1 โดย “จิ้งจอกสยาม” ได้ประตูจากจุดโทษของ เจมี วาร์ดี นาทีที่ 18 และ ฮัมซา เชาดรี บวกเพิ่มในนาทีที่ 39 ก่อนถูกตีไข่แตกจาก มูอาเมอร์ ทันโควิช นาทีที่ 49

จบเกมนี้ เลสเตอร์ มี 6 คะแนนเต็ม เป็นทีมนำของกลุ่มจีร่วมกับ สปอร์ติง บรากา จากโปรตุเกสซึ่งบุกไปชนะ ซอร์ยา ลูแฮงส์ ที่ยูเครน 2-1 เช่นกัน ทำให้ทั้ง 2 ทีมมีแต้มเท่ากัน รวมถึงผลต่างประตูได้-เสีย (ยิง 5 เสีย 1) เท่ากัน

ขณะที่ วาร์ดี กลายเป็นนักเตะอายุมากที่สุดของ เลสเตอร์ ที่ทำประตูได้ในการแข่งขันฟุตบอลถ้วยยุโรป ในวัย 33 ปี 292 วัน ทำลายสถิติเดิมของ เวส มอร์แกน กองหลังกัปตันทีมที่เคยยิง เซบีญา ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดที่ 2 ในวัย 33 ปี 52 วัน ซึ่ง “จิ้งจอกสยาม” เปิดบ้านชนะ เซบีญา 2-0 เมื่อวันที่ 14 มีนาคม ปี 2017 ก่อนเข้ารอบ 8 ทีมด้วยสกอร์รวม 2 นัด 3-2

หากท่านมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Andaman888
หรือ Line : @Andaman888
ทาง Andaman888 ยินดีให้บริการกับท่านตลอด 24 ชั่วโมง

Check Also

เปิดบทลงโทษล่าสุด หากผิดจริงคดีละเมิดกฎการเงิน

“เรือใบสี …