Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / “เวนเกอร์” พูดเอง เคยปัดโอกาสดึง “ฟาน เพอร์ซี” คืนถิ่นปืนโต

 

“เวนเกอร์” พูดเอง เคยปัดโอกาสดึง “ฟาน เพอร์ซี” คืนถิ่นปืนโต

เวนเกอร์

เวนเกอร์ อดีตกุนซือชาวฝรั่งเศส ย้อนความหลังระหว่างคุมทีมอาร์เซนอล โดยยืนยันว่าเคยปฏิเสธโอกาสดึงศิษย์เก่าชาวดัตช์ กลับมาร่วมทีมอีกครั้งในปี 2015

วันที่ 15 ต.ค.63 โรบิน ฟาน เพอร์ซี ตัดสินใจย้ายจากอาร์เซนอล ไปอยู่กับคู่ปรับร่วมศึกพรีเมียร์ลีกอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2012 ก่อนจะช่วยให้พลพรรคปิศาจแดง ก้าวขึ้นไปครองแชมป์ลีกได้ 1 สมัย

แต่หลังจาก หลุยส์ ฟาน กัล เข้ามารับช่วงต่อจากเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ปรากฏว่า ฟาน เพอร์ซี ถูกลดบทบาทลงไปทันที กระทั่งถูกขายทิ้งไปให้กับ เฟเนร์บาห์เช ก่อนจะกลับไปปิดฉากการค้าแข้งอาชีพกับ เฟเยนูร์ด เมื่อปี 2019

กระทั่งล่าสุด อาร์แซน เวนเกอร์ ได้ออกมาเผยเบื้องหลังผ่านหนังสือ “Arsene Wenger: My Life in Red and White” เกี่ยวกับการปฏิเสธคว้าอดีตศิษย์รัก กลับมาร่วมงานว่า

“ในปี 2012 เขาประกาศจะไม่ต่อสัญญากับทีม ทำให้บรรดาสโมสรใหญ่รุมแย่งตัวเขา ก่อนที่ผมจะขาย โรบิน ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในที่สุด”

“แฟนบอลโกรธผมมาก แต่ผมสามารถจัดการขายเขาได้ในราคา 24 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นเงินที่ค่อนข้างมากในเวลานั้น เมื่อเทียบกับสัญญาที่เหลืออยู่แค่ปีเดียว และผมก็สนใจแค่ผลประโยชน์ของทีมเท่านั้น”

“(โรบิน)ฟาน เพอร์ซี มีช่วงเวลา 6 เดือนแรกที่ยอดเยี่ยมในโอลด์ แทรฟเฟิร์ด เขาทำให้ทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และทำให้เราเจอกับงานที่ยากขึ้นกว่าเดิม แต่หลังจาก 3 ปีผ่าน เขาก็เจอกับอาการบาดเจ็บเล่นงาน และหลุยส์ ฟาน กัล ก็ขายเขาให้กับเฟเนร์บาห์เช ในตุรกี”

“เขาโทรหาผมเพราะต้องการกลับมา (ที่อาร์เซนอล) แต่มันเป็นไปไม่ได้แล้ว เขาอยู่ในช่วงใกล้สิ้นสุดอาชีพ และเราต้องการลงทุนกับนักเตะอายุน้อยเท่านั้น” เวนเกอร์ เผย.

หากท่านมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Andaman888
หรือ Line : @Andaman888
ทาง Andaman888 ยินดีให้บริการกับท่านตลอด 24 ชั่วโมง

Check Also

เปิดบทลงโทษล่าสุด หากผิดจริงคดีละเมิดกฎการเงิน

“เรือใบสี …