Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / ฮาเมส ประเดิมสวยพาเอฟฯบุกเชือดสเปอร์ส

 

ฮาเมส ประเดิมสวยพาเอฟฯบุกเชือดสเปอร์ส

ฮาเมส โรดริเกซ เปิดตัวนัดแรกในลีกสูงสุดผู้ดีสุดหรูหลังช่วยให้ เอฟเวอร์ตัน ประเดิมสนามบุกมาคว้าชัยเหนือ สเปอร์ส 1-0

   เกมพรีเมียร์ลีก ประจำวัน อาทิตย์ที่ 13 กันยายน  “ไก่เดือยทอง” เกมนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่มีชื่อ ของ จาเฟต แทนกันก้า กองหลังดาวรุ่ง ที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วนของพวก แฮรี่ เคน, ซน ฮึง-มิน, เดเล่ อัลลี่ และ ลูกัส มูร่า พร้อมลงสนาม รวมถึง
แบ็คขวาคนใหม่อย่าง แมตต์ โดเฮอร์ตี้ ก็มีชื่อลงตัวจริงในเกมนี้ด้วย

ส่วนผู้มาเยือน  คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือทอฟฟี่สีน้ำเงิน จัดชุดใหญ่ ส่งแข้งใหม่ป้ายแดงอย่าง ฮาเมส โรดริเกซ ที่ย้ายจาก เรอัล มาดริด อัลลัน ที่จากนาโปลี และ อับดูลาย ดูกูเร่ ที่ย้ายมาจาก วัตฟอร์ด ประเดิมตัวจริงในเกมนี้ทันที

เริ่มเกมมา3 นาที เป็นฝ่ายเจ้าถิ่นได้ทักทายก่อน เมื่อ ซน ฮึง-มิน ได้บอลจากริมสนามฝั่งซ้าย ก่อนเลี้ยงตัดเข้ากลางไปกดยิงนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลยังตรงตัว จอร์แดน พิคฟอร์ด รับเข้าซองไม่ยาก นาทีที่16 เอฟเวอร์ตัน ทิ้งโอกาสทองได้ประตูอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อ เบน เดวิส จ่ายบอลคืนหลังน้ำหนักไม่ดี ถูก ริชาร์ลิซอน ใช้ความเร็วสปีดแย่งบอล ก่อนเลี้ยงเข้าเขตโทษไปหลบ อูโก้ โยริส ไปแล้ว แต่บอลเหลือมุมแคบ เจ้าตัวไม่เปิดให้เพื่อน กลับเลือกยิงด้วยเท้าซ้าย ทำให้บอลหลุดกรอบไปเองอย่างน่าเสียดาย

 นาทีที่ 24 สเปอร์ส มีโอกาสบ้าง เมื่อ ซน ฮึง-มิน พาบอลเข้ามาใกล้กรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนเลือกเปิดโค้งไปที่เสาสอง แฮร์รี่ เคน ชาร์จไม่ถึงบอลนิดเดียว ทำให้บอลหลุดออกหลังไปแบบมีเสียว  นาทีที่33 “ไก่เดือยทอง” ใกล้เคียงกับการได้ประตูเป็นอย่างยิ่งเมื่อ ใช้ลูกโต้กลับเล่นงานทีมเยือน  ซน ฮึง-มิน ไหลเข้าเขตโทษอย่างสวยให้  เดเล่ อัลลี่ มากดยิงเต็มๆ แต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด ยังเยี่ยมโชว์ซูเปอร์เซฟ ช่วยทีมทอฟฟี่ได้อย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 42 สเปอร์ส ได้โอกาสอีกครั้ง เมื่อ แฮร์รี่ เคน งัดบอลในกรอบเขตโทษให้ แมตต์ โดเฮอร์ตี้ เติมขึ้นมากดยิงในกรอบเขตโทษ แต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด ยังเซฟช่วย เอฟเวอร์ตัน ได้อีกครั้ง ก่อนหมดครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้ จบไปแบบสกอร์ 0-0

   ครึ่งหลัง มูรินโญ่ เปลี่ยนแปลงผู้เล่นคนแรกส่ง มุสซ่า ซิสโซโก้ ลงไปเล่นแทน เดเล่ อัลลี่ ที่โชว์ฟอร์มไม่ออก

    แต่กลายเป็ฯ “ทอฟฟี่” ที่ยังเปิดเกมรุกเข้าใส่มากกว่า นาที 51 ได้ลุ้นจากจังหวะที่ โดมินิก คัลเวิร์ท-เลวิน ฉีกออกมาเกมบอลริมเส้นทางซ้ายก่อนครอสเข้ากรอบมาให้ ฮาเมส โรดริเกซ วิ่งมาซัดด้วยซ้ายแบบไม่จับ ทว่ายิงไม่ดีบอลหลุดกรอบออกไป

 นาที 55 ริชาร์ลิซอน เรียกฟาวล์ทางซ้ายให้ทีมเยือนได้ก่อนที่ ลูก้าส์ ดีญ จะเปิดฟรีคิกโค้งไปหน้าประตูให้  โดมินิก คัลเวิร์ท-เลวิน ทะยานขึ้นโขกเข้าไปตุงตาข่าย ให้ เอฟเวอร์ตัน บุกมานำเจ้าถิ่น 1-0

 นาที 69 โอกาสลุ้นครั้งแรกของเจ้าถิ่น เบน เดวิส ครอสจากซ้ายไปให้ ลูคัส มูร่า โขกแต่บอลเบาไปเข้ามือ พิคฟอร์ด ถัดมาไม่ถึงนาทีบอลสวนกลับของ “ทอฟฟี่” เกือบได้เม็ดที่สอง ฮาเมส โรดริเกซ เปิดให้ ริชาร์ลิซอน กดด้วยขวานอกกรอบแต่บอลพุ่งหลุดเสาออกไป

    อีก 3 นาทีต่อมา ริชาร์ลิซอน ที่เกมนี้มีโอกาสเพียบ รับบอลจาก ฮาเมส คนเดิม และก็เป็นอีกครั้งที่ดาวยิงทีมชาติบราซิลซัดหลุดกรอบออกไป

    จบเกม เอฟเวอร์ตัน บุกมาคว้าชัยเหนือ สเปอร์ส 1-0 เป็นการชนะไก่เดือยทองครั้งแรกในรอบ 8 ปี และเป็นการชนะนอกบ้านหนแรกนับแต่ปี 2008 สมัยที่ เดวิด มอยส์ คุมทีม อีกทั้งเกมนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ ยังทำสถิติแพ้เป็นเกมแรกในนัดเปิดสนามของอาชีพการเป็นกุนซือ

หากท่านมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Andaman888
หรือ Line : @Andaman888
ทาง Andaman888 ยินดีให้บริการกับท่านตลอด 24 ชั่วโมง

Check Also

เปิดบทลงโทษล่าสุด หากผิดจริงคดีละเมิดกฎการเงิน

“เรือใบสี …