Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / “คอนเต” ลั่นพา อินเตอร์ ปลดล็อกถ้วยยุโรปในรอบ 10 ปี

 

“คอนเต” ลั่นพา อินเตอร์ ปลดล็อกถ้วยยุโรปในรอบ 10 ปี

อันโตนิโอ

อันโตนิโอ คอนเต หวังพา อินเตอร์ มิลาน กลับมาคว้าแชมป์สโมสรยุโรปในรอบ 10 ปีให้ได้ หลังโชว์ฟอร์มโหดถลุง ชัคห์ตาร์ โดเนตสค์ ขาดลอย 5-0 เข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูโรปาลีก

วันที่ 18 ส.ค. 63 อันโตนิโอ คอนเต กุนซืออินเตอร์ มิลาน ให้สัมภาษณ์หลังพาทีมเอาชนะ ชัคห์ตาร์ โดเนตสค์ ขาดลอย 5-0 โดยหวังพาทีมกลับมาคว้าแชมป์บอลถ้วยยุโรปในรอบ 10 ปี หลังจากครั้งล่าสุด “งูใหญ่” ได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เมื่อฤดูกาล 2009-2010 ในยุคของ โชเซ มูรินโญ รวมถึงเป็นแชมป์แรกของสโมสรในรอบ 9 ปี หลังได้แชมป์ครั้งสุดท้ายในศึกโคปปา อิตาเลีย ฤดูกาล 2010-2011

คอนเต กล่าวว่า “เกมนี้เราเล่นกันได้ดีมาก และผมก็มีความสุขกับผู้เล่นทุกคนที่ทำงานกันอย่างหนักทุกวัน ผมรู้ว่ามันยากที่จะลืมความสำเร็จในอดีต และอินเตอร์ มิลาน ก็เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม แต่หลังจากผ่านมา 10 ปี ตอนนี้เรามีโอกสที่จะได้ชูถ้วยแชมป์แล้ว”

อดีตกุนซือยูเวนตุสและเชลซี ย้ำว่า “เราอยากนำถ้วยแชมป์มามอบให้กับแฟนบอลของเรา แม้จะต้องเจอทีมที่แข็งแกร่งอย่าง เซบีญา ซึ่งมีประสบการณ์สูงในถ้วยนี้ (เข้ารอบชิงชนะเลิศ 5 ครั้ง ได้แชมป์ทั้ง 5 ครั้ง) ในขณะที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ของเราเพิ่งจะลงเล่นรายการนี้เป็นครั้งแรก แต่เราก็มีความกระหายและมีความแข็งแกร่งไม่แพ้กัน”

ทั้งนี้ สกอร์ 5-0 ของ อินเตอร์ มิลาน เหนือ ชัคห์ตาร์ โดเนตสค์ ถือเป็นชัยชนะที่ขาดลอยที่สุดในรอบรองชนะเลิศของศึกยูโรปาลีกอีกด้วย

หากท่านมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Andaman888
หรือ Line : @Andaman888
ทาง Andaman888 ยินดีให้บริการกับท่านตลอด 24 ชั่วโมง

Check Also

เปิดบทลงโทษล่าสุด หากผิดจริงคดีละเมิดกฎการเงิน

“เรือใบสี …