Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / “วิลเลียน” ซบ “อาร์เซนอล” อย่างเป็นทางการ

 

“วิลเลียน” ซบ “อาร์เซนอล” อย่างเป็นทางการ

วิลเลียน

วิลเลียน มิดฟิลด์ทีมชาติบราซิล เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับต้นสังกัดใหม่ในลอนดอน ซึ่งทำให้เจ้าตัวไม่ต้องหาบ้านใหม่

วันที่ 14 ส.ค.63 มิเกล อาร์เตตา กุนซืออาร์เซนอล เดินหน้าเสริมทัพสู้ศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่ เริ่มจกคว้าตัววิลเลียน ริมเส้นทีมชาติบราซิล ที่หมดสัญญากับ เชลซี มาเป็นสมาชิกใหม่ สื่อในอังกฤษประเมินว่า วิลเลียนจะได้รับค่าเหนื่อย 220,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ตลอดระยะเวลา 3 ปีในสัญญา เป็นการตามรอย ดาวิด ลุยซ์ กองหลังเพื่อนร่วมชาติ ที่ย้ายค่ายจากสีน้ำเงิน มาอยู่ภายใต้ยูนิฟอร์มสีแดงของ อาร์เซนอล ก่อนหน้าฤดูกาลที่ผ่านมา

มิดฟิลด์วัย 32 ปี ย้ายจาก อันจิ มาคัชคาลา ในลีกรัสเซีย มาอยู่กับ เชลซี ฤดูกาล 2013 ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ ลงสนามให้สิงโตน้ำเงินคราม 339 นัด ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, ยูโรปา ลีก 1 สมัย และนักเตะยอดเยี่ยมสโมสรอีก 2 สมัย เดิมที่เจ้าตัวยินดีอยู่ต่อกับ เชลซี แต่มีรายงานว่า อดีตต้นสังกัดเสนอสัญญาใหม่แค่ 1 ปี ซึ่งอาจเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ วิลเลียน เลือกย้ายทีมเพื่ออนาคตการค้าแข้งในช่วงบั้นปลาย รวมทั้งไม่ต้องย้ายถิ่นฐานออกจากกรุงลอนดอน

วิลเลียน ไม่มีส่วนร่วมกับ เชลซี ใน 2 เกมหลังสุด ทั้งรอบชิงเอฟเอ คัพ ที่แพ้ อาร์เซนอล 1-2 รวมทั้งแพ้ บาเยิร์น มิวนิก 1-4 ในศึกแชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 ด้าน อาร์เตตา กุนซือเดอะ กันเนอร์ส ระบุว่า วิลเลียนจะเป็นนักเตะที่เข้ามาสร้างมิติเกมรุกให้ อาร์เซนอล เพราะเล่นได้หลายตำแหน่งในเกมรุก รวมทั้งมีประสบการณ์ค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกกว่า 7 ปี

หากท่านมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Andaman888
หรือ Line : @Andaman888
ทาง Andaman888 ยินดีให้บริการกับท่านตลอด 24 ชั่วโมง

Check Also

เปิดบทลงโทษล่าสุด หากผิดจริงคดีละเมิดกฎการเงิน

“เรือใบสี …