Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / ขาดไม่ได้! “ซิลวินโญ่” ชู “ฟีร์มีโน” ฝีเท้าครบเครื่องแม้จะยิงน้อย

 

ขาดไม่ได้! “ซิลวินโญ่” ชู “ฟีร์มีโน” ฝีเท้าครบเครื่องแม้จะยิงน้อย

ขาดไม่ได้

ขาดไม่ได้ ซิลวินโญ่ อดีตแบ็กซ้ายอาร์เซน่อลและบาร์เซโลน่า ออกมายกย่อง โรแบร์โต ฟีร์มีโน ดาวเตะลิเวอร์พูล ว่าเป็นกองหน้าที่สมบูรณ์แบบ แม้จะยิงไม่ได้เป็นกอบเป็นกำเหมือน ซาดิโอ มาเน และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 2 หัวหอกเพื่อนร่วมทีม

“ตอนที่ผมเริ่มทำงานกับทีมชาติบราซิล ตีเต้ (โค้ชทีมชาติบราซิล) ส่งผมไปดูฟอร์มของฟีร์มีโนในเกมที่เขาไปเตะที่เบิร์นลี่ย์ และวันนั้นเขาก็เล่นได้ยอดเยี่ยมมากๆ”

“เวลาที่คุณดูผ่านทางทีวีคุณอาจจะคิดว่า ใช่ เขาเก่งมากๆ แต่ถ้าไปดูที่ข้างสนาม ผมบอกเลยว่าคุณจะร้อง ว้าว เขาทำได้หลายอย่าง วันนั้นผมออกจากสนามโดยที่ตกหลุมรักเขาเลย”

“ตอนที่บอลอยู่อีกฟากหนึ่งของสนามน่ะคุณจะเห็นว่าเขาเคลื่อนที่ไปแล้ว การที่เขาเล่นแบบใจกว้างในตอนที่ประสานงานกับเพื่อนร่วมทีม และการที่ไม่เคยเสียการครองบอลไปเลย มันเป็นเรื่องที่ทำได้ยากมากๆกับการเล่นในพรีเมียร์ลีก”

“ถ้าคุณบอกว่า ผมอยากได้คนที่ทำสัก 40 ประตู เขาก็อาจจะไม่ใช่กองหน้าแบบนั้น แต่ถ้าคุณอยากได้คนที่สมบูรณ์แบบที่สามารถสร้างช่องว่างได้ เล่นได้ทั้งด้านนอกและด้านในกรอบเขตโทษแล้วเนี่ย เขาก็คือคนที่ทำได้ยอดเยี่ยมสุดๆในด้านเหล่านั้น” อดีตแข้งบราซิลวัย 46 ปีกล่าว


หากท่านมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Andaman888
หรือ Line : @Andaman888
ทาง Andaman888 ยินดีให้บริการกับท่านตลอด 24 ชั่วโมง

Check Also

เปิดบทลงโทษล่าสุด หากผิดจริงคดีละเมิดกฎการเงิน

“เรือใบสี …