Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / 4 ประเด็นร้อนก่อนเกม “แมนยูฯ” บุกฟัด “เลสเตอร์ฯ” ชี้ชะตาโควตา UCL

 

4 ประเด็นร้อนก่อนเกม “แมนยูฯ” บุกฟัด “เลสเตอร์ฯ” ชี้ชะตาโควตา UCL

เปิด 4 ประเด็นร้อน

เปิด 4 ประเด็นร้อน ก่อนเกมที่ทาง “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ยอดทีมแดนผู้ดี จะบุกไปเยือน “เลสเตอร์ ซิตี้” ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดสุดท้าย ชี้ชะตาโควตา “ยูซีแอล”

วันที่ 25 ก.ค. 63 ความเคลื่อนไหวก่อนเกมที่ทาง “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 38 หรือนัดสุดท้ายประจำฤดูกาล 2019-20 ค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคมนี้ 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์มีอยู่ 63 คะแนน ขณะที่ลูกทีม เบรนแดน ร็อดเจอร์ส มี 62 คะแนน และนี่คือ เปิด 4 ประเด็นร้อน ก่อนเกมคู่นี้

1.) เกมที่สุดกดดันของทั้งสองทีม

นี่คือเกมที่เปรียบเสมือนนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยรายการหนึ่งเลยก็ว่าได้เพราะมีโควตา ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า เป็นเดิมพันเลยทีเดียว แม้ทาง “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ จะได้ลงเล่นในบ้านแต่ก็ไม่ได้เปรียบผู้มาเยือนอย่าง “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากนักเนื่องจากไม่มีแฟนบอลเข้ามาชมเกมการแข่งขันในสนาม นั่นเท่ากับว่าในเกมนี้เป็นการวัดสภาพจิตใจของทั้งผู้เล่นทั้งสองทีมและบางทีปัจจัยที่ว่าอาจมีส่วนสำคัญกับผลการแข่งขันในเกมนี้

2.) สภาพความฟิต

สำหรับทางยอดทีมแห่งถิ่น คิง เพาเวอร์ สเตเดียม เรียกได้ว่าพักมาเต็มๆ ถึง 6 วัน บรรดาผู้เล่นอยู่ในสภาพความฟิตที่สดกว่าผู้มาเยือนอย่าง ทีมแชมป์ลีกผู้ดี 20 สมัยที่ได้พักน้อยกว่านั้นหลังจากเพิ่งลงเล่นนัดล่าสุดไปเมื่อค่ำคืนวันพุธที่ผ่านมาในเกมที่เปิดบ้านเสมอกับ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1 ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าสภาพความฟิตของพวกเขานั้นลดน้อยถดถอยลงไปแค่ไหน ส่งผลทำให้หลายๆ คนไม่อยู่ในมาตรฐานที่เคยเป็นโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้เล่นที่ถือว่าฟิตๆ และไล่บอลแทบทุกจังหวะอย่าง บรูโน เฟอร์นันเดส แข้งขาเปลี้ยไปหมด

3.) ผู้เล่นบาดเจ็บ

หากข้อที่แล้วเป็นการเสียเปรียบแต่ข้อนี้ทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ คงจะมีข้อได้เปรียบคืนกลับมาบ้างเมื่อทางเจ้าถิ่นของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่ตอนนี้มีผู้เล่นคนสำคัญประสบปัญหาอาการบาดเจ็บหลายคน นำโดย เจมส์ แมดดิสัน, ริคาร์โด เปเรรา, เบน ชิลเวลล์, คักลาร์ โซยุนคู รวมถึง คริสเตียน ฟุคส์ ขณะที่ผู้มาเยือนมีแค่ เอริก ไบญีย์, อัลเซล ตวนเซเบ, ฟิล โจนส์ ที่อยู่ในสภาพที่ไม่สมบูรณ์และมีโอกาสที่จะไม่มีส่วนร่วมในเกมนี้

4.) รูปเกมที่คาด

ด้วยความที่ทีมเจ้าบ้านได้เปรียบในเรื่องของสภาพความฟิต เบรนแดน ร็อดเจอร์ส น่าจะสั่งให้ลูกทีมรุมเพรสซิ่งใส่ผู้มาเยือนอย่าง “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่อยู่ในสภาพความฟิตที่ต่ำกว่าเยอะที่มักจะไม่ค่อยชอบทีมที่บีบกดดันใส่พวกเขาเท่าไรจนเล่นไม่ออกในหลายๆ เกม โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ น่าจะให้ลูกทีมเน้นเล่นด้วยความรัดกุมหรือหาจังหวะเน้นเกมโต้กลับที่ใช้บอลไม่กี่จังหวะในการทำเกมรุกและจบสกอร์

หากท่านมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Andaman888
หรือ Line : @Andaman888
ทาง Andaman888 ยินดีให้บริการกับท่านตลอด 24 ชั่วโมง

Check Also

เปิดบทลงโทษล่าสุด หากผิดจริงคดีละเมิดกฎการเงิน

“เรือใบสี …