Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / “โรบิน ฟาน เพอร์ซี” ชี้ชัดเหตุ “แมนยูฯ” พุ่งชนความล้มเหลวหลัง “เฟอร์กูสัน” วางมือ

 

“โรบิน ฟาน เพอร์ซี” ชี้ชัดเหตุ “แมนยูฯ” พุ่งชนความล้มเหลวหลัง “เฟอร์กูสัน” วางมือ

โรบิน ฟาน เพอร์ซี

โรบิน ฟาน เพอร์ซี อดีตหัวหอกของ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ออกมาชี้ชัดสาเหตุที่อดีตต้นสังกัดเก่าพุ่งชนกับความล้มเหลวทันทีในซีซั่นถัดมาหลัง “เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน” วางมือ

วันที่ 15 พ.ค. 63 โรบิน ฟาน เพอร์ซี อดีตกองหน้าชาวเนเธอร์แลนด์ของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาชี้ชัดสาเหตุที่อดีตสโมสรต้นสังกัดเก่าของตัวเขาพุ่งชนกับความล้มเหลวทันทีในฤดูกาลถัดมาหลัง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมชาวสกอตแลนด์วางมือผ่านทาง พรีเมียร์ลีก โปรดักชั่นส์ (Premier League Productions)

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อำลาทีมไปอย่างยิ่งใหญ่หลังพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2012-13 อันเป็นแชมป์สมัยที่ 13 และแชมป์สมัยที่ 20 เมื่อนับรวมถึงตอนที่ยังไม่ใช่เปลี่ยนมาใช้ชื่อนี้ และเป็นทาง เดวิด มอยส์ กุนซือคนบ้านเดียวกันจาก “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน เข้ามารับไม้ต่อ แต่กลับพุ่งชนกับความล้มเหลวด้วยการนำทำผลงานได้อย่างย่ำแย่จนสุดท้ายทีมต้องอัปเปหิเขาออกจากตำแหน่งก่อนจบฤดูกาลดังกล่าว 4 นัด และในปีนั้นทีมจบอันดับ 7 ของตาราง

ล่าสุดทาง ฟาน เพอร์ซี ออกมากล่าวว่า “ตอนนั้นพวกเราต้องดิ้นรนเป็นอย่างมากหลังอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก จนท้ายที่สุดแล้วเราจบเพียงอันดับที่ 7 ของตารางเท่านั้น พวกเราเคยอยู่ในจุดสูงสุด พวกเราเคยคุ้นชินแต่การตั้งเป้าในการคว้าแชมป์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

แต่ในเวลานั้นทีมกำลังอยู่ในยุคเปลี่ยนผ่าน พอล สโคลส์ ใกล้ที่จะแขวนสตั๊ด ขณะที่ ไรอัน กิกส์ ก็เริ่มหันมาจับงานโค้ช ทุกอย่างมันดูเปลี่ยนแปลงใหม่ไปซะหมด ตอนนั้น เดวิด มอยส์ โดนโจมตีหนักมากๆ แต่ผมว่ามันไม่แฟร์เลยที่เขาจะถูกตำหนิแค่คนเดียว การเข้ามารับงานต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มันเป็นเรื่องที่ยากทั้งนั้น แน่นอนว่าเราก็สมควรที่จะถูกตำหนิด้วย เพราะด้วยมาตรฐานที่เคยมีมันตกลงไปอย่างน่าใจหาย”

หากท่านมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Andaman888
หรือ Line : @Andaman888
ทาง Andaman888 ยินดีให้บริการกับท่านตลอด 24 ชั่วโมง

Check Also

“อิหร่าน” พบ “ฝรั่งเศส” ฟุตซอลโลก 2024 หวังเลี่ยงเจอ “บราซิล”-มาเจอ “ไทย”

รวมความอัปยศ อิ …