Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / “แดนนี เมอร์ฟีย์” ชี้ชัด “คลอปป์” นำ “ลิเวอร์พูล” ฟอร์มโหดเพราะ 2 ปัจจัยหลัก

 

“แดนนี เมอร์ฟีย์” ชี้ชัด “คลอปป์” นำ “ลิเวอร์พูล” ฟอร์มโหดเพราะ 2 ปัจจัยหลัก

แดนนี เมอร์ฟีย์

แดนนี เมอร์ฟีย์ อดีตมิดฟิลด์ของ “ลิเวอร์พูล” ยอดทีมแดนผู้ดี ออกมาชี้ชัดเหตุที่ “เยอร์เกน คลอปป์” ทำให้ทีมผงาดติดลมบนเพราะมาจาก 2 ปัจจัยหลัก

วันที่ 4 พ.ค. 63 แดนนี เมอร์ฟีย์ อดีตกองกลางของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาชี้ชัดเหตุที่ เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมนี ทำให้ทีมผงาดติดลมบนด้วยฟอร์มที่ร้อนแรงเพราะมาจาก 2 ปัจจัยหลักที่ตัวเขาใส่ลงไปทัศนคติของทีมชุดนี้

ล่าสุด แดนนี เมอร์ฟีย์ กล่าวว่า “ทีมชุดนี้พัฒนาขึ้นนับตั้งแต่ เยอร์เกน คลอปป์ เข้ามา สิ่งที่เขาใส่ลงไปในทัศนคติของลูกทีม นั่นคือความกระหายและความมีวินัย ที่สำคัญฤดูกาลนี้พวกเขาเข้าใจในเรื่องของแท็กติกมากขึ้น พวกเขารู้ว่าตอนไหนจะเพรสซิ่งน้อยลง, ช่วงเวลาไหนที่ต้องปิดเกมเพื่อรักษาสกอร์

หรือช่วงไหนที่ต้องผ่อนเกมลง เพราะก่อนหน้านี้พวกเขาเป็นทีมที่เพรสซิ่งสูงและนักเตะแต่ละคนมีระดับความฟิตที่สูงมากซึ่งต้องให้เครดิตกับทีมงานของพวกเขาเลย บางคนบอกว่าทีมในซีซั่นนี้ไม่ถล่มคู่แข่งขาดลอยแบบซีซั่นก่อน แต่ผมมองว่าที่มันเป็นแบบนั้นเพราะพวกเขาไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้น”

สำหรับ แดนนี เมอร์ฟีย์ ย้ายจาก ครูว์ อเล็กซานดร้า มายัง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เมื่อปี 1997 ซึ่งตัวเขาเป็นหนึ่งขุนกำลังสำคัญที่นำทีมคว้าสามแชมป์ฟุตบอลถ้วยในปี 2001 (ยูฟ่า คัพ, ลีก คัพ, เอฟเอ คัพ) ก่อนที่อีก 3 ปีให้หลังเขาเลือกที่จะอำลาไปร่วมทีม ชาร์ลตัน แอธเลติก ด้วยค่าตัวเพียงแค่ 2.5 ล้านปอนด์เท่านั้น หลังการของ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือคนใหม่ชาวสเปน ที่ไม่อาจการันตีการลงสนามอย่างสม่ำเสมอให้กับเขาได้ พร้อมฝากผลงานลงสนาม 249 นัด และทำไป 44 ประตู

หากท่านมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Andaman888
หรือ Line : @Andaman888
ทาง Andaman888 ยินดีให้บริการกับท่านตลอด 24 ชั่วโมง

Check Also

“เปแอสเช” ประเดิมสวย เปิดรังเฉือน “กิโรนา” ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

“เปแอสเช& …