Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / “เนย์มาร์” รับวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก ชวนคนทั่วโลกเร่งสร้างภูมิคุ้มกัน

 

“เนย์มาร์” รับวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก ชวนคนทั่วโลกเร่งสร้างภูมิคุ้มกัน

“เนย์มาร์” รับวัคซีนโควิด-19 เนย์มาร์ ยอดดาวยิงทีมชาติบราซิลเข้ารับวัคซีนโควิด-19 เข็มแรกแล้วที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมกระตุ้นให้คนทั่วโลกเร่งสร้างภูมิคุ้มกัน

เนย์มาร์ ศูนย์หน้าตัวเก่งจากสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง โพสต์คลิปลงสื่อโซเชียลของตัวเองทุกช่องทางว่าเขาได้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 เข็มแรกแล้ว เมื่อวานนี้ (วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤษภาคม)

สัปดาห์ที่แล้ว เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เพิ่งออกมาประกาศว่าประชาชนที่ต้องการฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน สามารถเข้ารับวัคซีนได้ที่จุดบริการต่างๆ ทั่วประเทศ จนกว่าวัคซีนที่มีอยู่ในคลังจะหมด ทำให้หัวหอกวัย 29 ปี ตัดสินใจออกไปรับวัคซีนตามภาพที่ปรากฏ

คลิปดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า เนย์มาร์ ยังสามารถหยอกล้อกับกล้องได้ตามปกติ ไม่มีอาการใดๆ ที่บ่งบอกถึงผลข้างเคียงตามที่เคยมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้สำหรับผู้ป่วยบางราย พร้อมฝากข้อความถึงคนที่ติดตามว่า “หลังจากรอมานาน ในที่สุดก็ถึงคิวของผมแล้ว ผมดีใจมากและหวังว่าทุกอย่างจะกลับคืนสู่สภาวะปกติโดยเร็วที่สุด ไม่ใช่เฉพาะ บราซิล บ้านเกิดของผมเท่านั้น แต่รวมถึงคนทั่วโลกก็ควรได้รับวัคซีนด้วย”

ทั้งนี้ เนย์มาร์ ไม่ได้ระบุว่าวัคซีนโควิด-19 ที่ได้รับนั้นเป็นของผู้ผลิตรายใด แต่ตอนนี้วัคซีนที่ได้รับการรับรองและอนุญาตให้นำเข้ามาฉีดให้ประชาชนในฝรั่งเศสได้ มาจากผู้ผลิต 4 ราย คือ ไฟเซอร์, โมเดอร์นา, แอสตราเซเนกา และ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน

หากท่านมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Andaman888
หรือ Line : @Andaman888
ทาง Andaman888 ยินดีให้บริการกับท่านตลอด 24 ชั่วโมง

Check Also

เปิดบทลงโทษล่าสุด หากผิดจริงคดีละเมิดกฎการเงิน

“เรือใบสี …