Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / ยูฟ่าเฟิร์ม UCL , ยูโรป้า รอบ 16 ทีมเตะสนามเจ้าบ้านตามเดิม

 

ยูฟ่าเฟิร์ม UCL , ยูโรป้า รอบ 16 ทีมเตะสนามเจ้าบ้านตามเดิม

ยูฟ่าเฟิร์ม UCL สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ยืนยันโปรแกรมในรอบ 16 ทีมนัดสองของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และยูโรป้า ลีก ลงแข่งขันที่สนามของทีมเจ้าบ้าน

ก่อนหน้านี้ยูฟ่าตัดสินใจให้ฟุตบอลสโมสรยุโรปทั้งสองถ้วยแข่งขันในสนามกลางตั้งแต่รอบ 8 ทีมเป็นต้นไป โดยศึก UCL จะแข่งขันที่โปรตุเกส ส่วนยูโรป้าลีกจะแข่งขันที่เยอรมัน

กระทั่งล่าสุดตัดสินใจให้โปรแกรมในรอบ 16 ทีมนัดสองของทั้งสองถ้วย แข่งขันแบบสนามปิดในรังเหย้าของทีมเจ้าบ้าน ยกเว้นเพียงแค่ในศึกยูโรป้าลีก 2 คู่ ได้แก่ อินเตอร์-เกตาเฟ และเซบีญา-โรมา ที่ยังไม่ได้แข่งขันเกมแรก จะถูกปรับมาเตะแบบนัดเดียวจบที่สนามในเยอรมัน

ถือเป็นความชัดเจนที่ประกาศออกมาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังจากสื่อพยายามคาดเดาไปต่างๆ นานา เพราะตอนนี้สถานการณ์ของโควิด-19 ยังคงส่งผลกับการลงเตะฟุตบอลของแต่ละประเทศ

ทั้งนี้ ยูฟ่า ได้รับฟังความเห็นของทุกๆ ฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นสโมสร, แพทย์ของแต่ละทีม และตัวนักเตะ ก่อนจะทำการตัดสินใจให้รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สองลงเล่นในสนามของทีมเหย้าต่อไป

โดยตั้งแต่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นต้นไป ทุกๆ ทีมจะเดินทางไปเตะกันที่กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ในสนามปิดและดำเนินการตามมาตรการที่เข้มงวดของ ยูฟ่า


หากท่านมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Andaman888
หรือ Line : @Andaman888
ทาง Andaman888 ยินดีให้บริการกับท่านตลอด 24 ชั่วโมง

Check Also

เปิดบทลงโทษล่าสุด หากผิดจริงคดีละเมิดกฎการเงิน

“เรือใบสี …