ดาบิด เด เคอา
Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / อะไรๆก็ผม! สื่อแฉ “เดเคอา” เมินคำแนะนำสตาฟฟ์ช่วงยิงจุดโทษ

 

อะไรๆก็ผม! สื่อแฉ “เดเคอา” เมินคำแนะนำสตาฟฟ์ช่วงยิงจุดโทษ

ดาบิด เด เคอา นายด่านชาวสแปนิช โดนแฉไม่หยุดว่าไม่สนใจคำแนะนำของสตาฟฟ์โค้ชที่เขียนสถิติอย่างละเอียดเกี่ยวกับการเลือกมุมยิงจุดโทษของนักเตะบียาร์เรอัล โดยเลือกที่จะเชื่อตัวเอง ซึ่งทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องพลาดแชมป์ยูโรปา ลีก ไปอย่างน่าเสียดาย
เดลี่ เมล สื่อชื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานว่า ดาบิด เด เคอา นายทวารแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิกเฉยต่อคำแนะนำของทีมสตาฟฟ์โค้ชในช่วงยิงจุดโทษ จนเป็นเหตุให้ “ปีศาจแดง” แพ้ บียาร์เรอัล ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

แมตช์นี้สกอร์จบลง 1-1 ในช่วง 90 นาที และต้องมีการต่อเวลาพิเศษ 30 นาที สุดท้ายทั้งสองฝ่ายไม่สามารถเพิ่มประตูกันได้ จบเกมเสมอกันด้วยสกอร์เดิม และจำเป็นต้องหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษตัดสิน

ก่อนที่จะมีการยิงจุดโทษ ริชาร์ด ฮาร์ติส และเคร็ก มอว์สัน สองสตาฟฟ์โค้ช “ปีศาจแดง” ได้ยื่นโพยที่จดสถิติการยิงประตูของผู้เล่น “เรือดำน้ำสีเหลือง” ว่ามักจะเลือกมุมยิงทางไหนบ้าง ก่อนที่เขาจะนำเอาไปซุกเก็บเอาไว้ในผ้าเช็ดหน้า

สำหรับในช่วง 5 คนแรกนักเตะทั้งสองทีมซัดประตูได้คมกริบ จนต้องมาดวลในช่วงซัดเดนเดธ ซึ่ง เด เคอา ไม่สนใจคำแนะนำที่สตาฟฟ์ได้เขียนโพยเอาไว้ถึง 3 ครั้ง และเลือกเชื่อตัวเองมากกว่า และสุดท้ายก็คิดผิดถนัด

ตอนที่ มอย โกเมซ ผู้เล่นคนที่ 6 ของ บียาร์เรอัล ที่รับหน้าที่สังหารจุดโทษ โพยที่เขียนเอาไว้ว่าเขาจะยิงตรงกลาง แต่ เด เคอา ตัดสินใจพุ่งไปทางซ้าย และคู่แข่งก็ยิงตรงกลางประตูจริงๆ ซึ่งหากนายด่านชาวสแปนิชเชื่อโพย “ปีศาจแดง” ก็อาจได้แชมป์เพราะคนที่ 6 ของพวกเขาก็คือ เฟร็ด ซัดเข้าประตู

แล้วก็มีอีกสองครั้งจากจังหวะการยิงของ ฟรานซิสโก้ โกเกแล็ง กับ เปา ตอร์เรส ที่ เด เคอา ไม่สนใจคำแนะนำที่เขียนเอาไว้ในโพย ก่อนที่เจ้าตัวจะรับหน้าที่สังหารจุดโทษคนที่ 11 และยิงไม่เข้า จบเกม บียาร์เรอัล เอาชนะการดวลจุดโทษด้วยสกอร์ 11-10

อะไรๆก็ผม! สื่อแฉ "เดเคอา" เมินคำแนะนำสตาฟฟ์ช่วงยิงจุดโทษ

หากท่านมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Andaman888
หรือ Line : @Andaman888
ทาง Andaman888 ยินดีให้บริการกับท่านตลอด 24 ชั่วโมง

Check Also

เปิดบทลงโทษล่าสุด หากผิดจริงคดีละเมิดกฎการเงิน

“เรือใบสี …