Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / คีย์แมนสำคัญ! “เนวิลล์” เห็นต่างชี้แข้งรายนี้มีอิทธิพลทำ ลิเวอร์พูล ถึงแชมป์ลีก

 

คีย์แมนสำคัญ! “เนวิลล์” เห็นต่างชี้แข้งรายนี้มีอิทธิพลทำ ลิเวอร์พูล ถึงแชมป์ลีก

คีย์แมนสำคัญ

คีย์แมนสำคัญ แกรี่ เนวิลล์ อดีตดาวเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันรับหน้าที่เป็นผู้วิเคราะห์เกมลูกหนังให้กับ สกายสปอร์ตส์ ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแข้งที่มีส่วนสำคัญทำให้ ลิเวอร์พูล กลับมาผงาดในตอนนี้

โดยสถานการณ์ล่าสุด “หงส์แดง” ต้องการอีกเพียงแค่ 6 คะแนน จาก 9 เกมที่เหลืออยู่ในฤดูกาลนี้ก็จะการันตีแชมป์ลีกที่รอคอยมานานในรอบ 30 ปี และถือเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรก นับตั้งแต่มีการเปลี่ยนชื่อจาก ดิวิชั่น 1 เดิม  

สำหรับผลงานในเกมลีกของ ลิเวอร์พูล ฤดูกาลนี้ต้องบอกว่าแรงทีเดียวเมื่อโกยแต้มไปได้มากถึง 82 คะแนน จากผลงานชนะ 27 เสมอ 1 แพ้ 1 นัด จากการลงเล่น 29 นัด ซึ่งทีมมีสถิติเสียประตูไปเพียงแค่ 21 ประตู และสามารถเก็บคลีนชีทได้ถึง 12 เกม

อย่างไรก็ตามหลายเสียงต่างยกย่องให้ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังกัปตันทีมคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทีมผลงานดีแบบนี้ แต่ตำนานแบ็กขวาปีศาจแดง กลับเห็นต่างโดยเชื่อว่าผู้เล่นสำคัญที่ควรได้รับการยกย่องมากที่สุดคือ อลิสซอน เบ็คเกอร์ นายด่านชาวบราซิล

“ผมคิดว่า อลิสซอน คือคนที่ทำให้ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จ มีหลายคนพูดเกี่ยวกับ ฟาน ไดค์ ว่าเป็นคนสำคัญที่ทีมจะขาดไม่ได้ แต่ผมคิดว่านั่นเป็นเพียงแค่หนึ่งในองค์ประกอบของทีมชุดนี้”

“ย้อนกลับไปเมื่อ 2-3 ปีก่อน ผมเคยออกมาวิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องตำแหน่งผู้รักษาประตูของ ลิเวอร์พูล ซึ่งผมยืนยันว่าพวกเขาไม่มีทางคว้าแชมป์ลีกได้แน่นอนด้วยผู้รักษาประตูแบบนั้น ซึ่ง เยอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ค่อยพอใจผมหลังออกมาแสดงความคิดเห็น”

“แต่ไม่นานพวกเขาก็คว้า อลิสซอน มาร่วมทีม ที่ผมกล้าพูดแบบนั้นเพราะในช่วงที่ผมค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเรามี ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล และ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ที่สร้างความไว้วางใจให้กับทุกคนในทีม” เนวิลล์ผู้พี่กล่าว


หากท่านมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Andaman888
หรือ Line : @Andaman888
ทาง Andaman888 ยินดีให้บริการกับท่านตลอด 24 ชั่วโมง

Check Also

เปิดบทลงโทษล่าสุด หากผิดจริงคดีละเมิดกฎการเงิน

“เรือใบสี …