Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / วิเคราะห์ 7 สโมสร เหมาะกับ “เมสซี” หากตัดสินใจลา “บาร์เซโลนา”

 

วิเคราะห์ 7 สโมสร เหมาะกับ “เมสซี” หากตัดสินใจลา “บาร์เซโลนา”

วิเคราะห์ 7 สโมสร

วิเคราะห์ 7 สโมสร สื่อต่างประเทศมองว่าถ้า “บาร์เซโลนา” จะเปลี่ยนแปลงทีมครั้งใหญ่เพื่ออนาคตอาจจะต้องทำโดยไร้ “ลิโอเนล เมสซี” หากต้องอำลาจะมีที่ไหนบ้าง นี่คือ 7 ทีมที่อาจเหมาะกับ “เมสซี”

หลังจากที่ “บาร์เซโลนา” แพ้ “บาเยิร์น มิวนิก” 2-8 ในศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2019-2020 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทำให้สื่อต่างประเทศคาดการณ์ว่า “บาร์เซโลนา” อาจจะผ่าตัดทีมครั้งใหญ่รวมทั้งสไตล์การเล่นของทีม ซึ่งหากการสร้างทีมเพื่ออนาคต กูรูฟุตบอลต่างประเทศมองว่าไม่ควรมี “ลิโอเนล เมสซี” อยู่ในทีมด้วย นั่นทำให้ถึงเวลาที่จะต้องอำลาถิ่นคัมป์นู โดยมี 7 สโมสรเป็นตัวเลือก

1.ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

ปัจจัยสำคัญ คือ เงิน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง อาจเป็นเพียงสโมสรเดียวในโลกที่มีกำลังในการจ่ายค่าตัวของ “ลิโอเนล เมสซี” ให้กับบาร์เซโลนา ซึ่งนอกจากค่าฉีกสัญญาแล้ว เปแอสเช ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่พร้อมจ่ายค่าเหนื่อยมหาศาลให้กับ เมสซี

2.แมนเชสเตอร์ ซิตี้

การได้ร่วมงานกับอดีตเจ้านายเก่าอย่าง “เป๊ป กวาดิโอลา” อาจจะเกิดขึ้นอีกครั้ง ซึ่งทีมอย่างแมนฯซิตี้ ก็อยู่ในระดับเดียวกับ เปแอสเช ที่พร้อมจ่ายค่าตัวและค่าเหนื่อยของเมสซี อย่างไรก็ตาม กัปตันทีมบาร์เซโลนา ไม่เคยเล่นในพรีเมียร์ลีก ทำให้แฟนฟุตบอลตั้งคำถามถึงสไตล์การเล่นว่าจะเหมาะกับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือไม่

3.อินเตอร์ ไมอามี

“อินเตอร์ ไมอามี” ของ “เดวิด เบคแคม” อาจเป็นทีมสุดท้ายในชีวิตนักเตะอาชีพของ “ลิโอเนล เมสซี” สโมสรที่เพิ่งก่อตั้งขึ้นมาใหม่ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐ จะยิ่งใหญ่สร้างชื่อทันทีหากได้เมสซี่ไปร่วมทีม แต่ในความเป็นจริงเรื่องนี้ยังห่างไกลเพราะเมสซีคงยังไม่คิดที่จะเลิกเล่นและปิดฉากไปแบบเงียบๆ ที่สหรัฐอเมริกา

4.สโมสรในไชนีส ซูเปอร์ลีก จีน

เป็นไปได้ยากที่จะเห็น ลิโอเนล เมสซี มีความคิดย้ายไปเล่นในไชนีส ซูเปอร์ลีก ประเทศจีน เหมือนแนะนำให้ไปค้าแข้งในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐ แต่ที่ผ่านมาแฟนฟุตบอลได้เห็นชื่อของนักเตะระดับโลกไปเล่นในซูเปอร์ลีกจีนมาแล้ว ทั้ง ออสการ์, ฮัลค์, เปาลินโญ และสเตฟาน เอลชาราวี

5.บาเยิร์น มิวนิก

ไม่ต้องแปลกใจหากมีชื่อของ “บาเยิร์น มิวนิก” รวมอยู่ด้วยเพราะทีมเสือใต้ชอบเซ็นสัญญากับนักเตะฟรีเอเย่นต์ ซึ่งสัญญาของ ลิโอเนล เมสซี กับ บาร์เซโลนา จะหมดลงในซัมเมอร์หน้า

ที่ผ่านมา “บาเยิร์น” มี อาร์เยน ร็อบเบน กับ ฟร็องก์ ริเบรี อายุ 30 ปี เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้สโมสรประสบความสำเร็จ ถึงแม้ เมสซี จะอายุ 33 ปี ไม่ใช่ปัญหาสำหรับทีมเสือใต้ นอกจากนั้น เมสซี เพิ่งเปิดตัวคอลเลกชันใหม่แบรนด์เสื้อผ้าของเขาในเยอรมนีอีกด้วย

6.ยูเวนตุส

ช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ยูเวนตุส เป็นหนึ่งในทีมเต็งที่จะเซ็นสัญญากับ ลิโอเนล เมสซี เมื่อมีข่าวว่าสถานการณ์กับบาร์เซโลนานั้นไม่ค่อยดี

ใครๆ ก็ชอบของฟรี ยูเวนตุส ก็เหมือน บาเยิร์นฯ ชอบเซ็นนักเตะฟรีเอเยนต์ที่ผ่านมามีทั้ง อารอน แรมซีย์, ดานี อัลเวส, เอ็มเร ชาน นอกจากนั้นเชื่อเลยว่าแฟนฟุตบอลทั่วโลกอยากที่จะเห็น เมสซี กับ คริสเตียนโน โรนัลโด ลงเล่นในทีมเดียวกัน

7.นีเวลล์ โอลด์ บอยส์

การกลับไปสโมสรแรกในการเล่นฟุตบอล ของ ลิโอเนล เมสซี อาจเป็นไปได้ โดยเขาอยู่กับ นีเวลล์ โอลด์ บอยส์ ตั้งแต่ 6 ขวบ ปี 1994-2000 ก่อนย้ายมาอยู่กับบาร์เซโลนา ปี 2001 ดังนั้นก็อาจะเป็นตัวเลือกสำหรับเมสซีจบอาชีพการค้าแข้งที่จุดเริ่มต้น

หากท่านมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Andaman888
หรือ Line : @Andaman888
ทาง Andaman888 ยินดีให้บริการกับท่านตลอด 24 ชั่วโมง

Check Also

เปิดบทลงโทษล่าสุด หากผิดจริงคดีละเมิดกฎการเงิน

“เรือใบสี …